A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions" năm 2022

Chiều ngày 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo trực tiếp và trực tuyến phát động Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions" năm 2022. Đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ TT&TT chủ trì họp báo.

Tham dự lễ phát động tại điểm cầu của Bộ TT&TT có đại diện các bộ, ngành và các đơn vị liên quan. Tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đại diện Sở TT&TT các tỉnh, thành phố.

Phát biểu phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh đây là Cuộc thi nhằm tìm kiếm, công bố các bài toán, giải pháp về chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp và cho cộng đồng; là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam. Đây cũng là nơi tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết cuộc thi năm nay có những sự thay đổi căn bản so với các năm trước như trong cách đánh giá trước đây do Bộ TT&TT đánh giá thì năm 2022, có sự đồng hành của các cơ quan, tổ chức cá nhân trong việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc; trước đây cơ quan, tổ chức, cá nhân chỉ đóng vai trò là người dùng thông thái thì năm nay cơ quan, tổ chức, cá nhân là người đặt đầu bài thông thái sau đó mới là người dùng thông thái; trước đây cuộc thi chỉ vinh danh các doanh nghiệp công nghệ đưa ra lời giải, thì năm nay cuộc thi nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán, ứng dụng thành công giải pháp.

Thay mặt Bộ TT&TT, đồng chí Thứ trưởng mong muốn các cơ quan, tổ chức hãy tham gia tích cực trong việc định nghĩa và công bố bài toán của mình; đồng chí nhấn mạnh chuyển đổi số là công cuộc của toàn dân, chỉ thành công nếu toàn dân tham gia.

Cuộc thi là cơ hội lớn để mang công nghệ số vào từng ngành, từng lĩnh vực; đồng chí mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số hãy coi đây là cơ hội tốt để tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ của mình để giải quyết các nỗi đau của xã hội để từ đó tìm kiếm cơ hội phát triển cho chính doanh nghiệp mình.

Đây là năm thứ 3, cuộc thi "Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions" được Bộ TT&TT chủ trì tổ chức. Mỗi năm, cuộc thi đều có những thay đổi mới để tạo ra nhiều hơn các không gian sáng tạo.

Từ năm 2022, cuộc thi có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamNet, Báo VnExpress và Tạp chí Thông tin và Truyền thông. 

Mục tiêu của Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions" năm 2022 là: Tìm kiếm và công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp. Tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Đối tượng tham gia cuộc thi là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi. Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết với 9 giải thưởng, với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Để đăng ký tham gia Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions" năm 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn./.

Nguồn; Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 159
Tháng trước : 306
Năm 2024 : 848