Thành phố Kon Tum triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong Chuyển đổi số
Hiện nay, thành phố Kon Tum đang tích cực triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số
Quang cảnh làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính thành phố Kon Tum
Theo đó, thành phố đang trong giai đoạn tiến hành triển khai, thực hiện kết nối chia sẻ dữ liệu (LGSP) của tỉnh trên địa bàn thành phố. Vận hành và khai thác có hiệu quả Hệ thống Quản lý Văn bản và điều hành với 4.740 tài khoản của cán bộ, công chức, viên chức toàn thành phố đang sử dụng; triển khai thực hiện hiệu quả công tác phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Hệ thống điện tử công vụ riêng của thành phố được triển khai với 735 tài khoản thư điện tử được cấp cho các cơ quan nhằm phục vụ trao đổi, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính Nhà nước.
UBND thành phố triển khai hiệu quả, đồng bộ, thông suốt Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của thành phố kết nối đến cấp xã (Gồm 23 điểm cầu: 02 điểm cầu tại Trụ sở HĐND-UBND thành phố; 21 điểm cầu cấp xã). Ngoài ra, 100% xã, phường đã được triển khai Hội nghị trực tuyến kết nối từ Chính phủ, tỉnh, thành phố với cấp xã, phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành thông suốt giữa các cấp chính quyền trên mọi lĩnh vực.
Hiện nay, 100% các phòng chuyên môn trực thuộc UBND thành phố và UBND xã, phường đã thực hiện báo cáo định kỳ trên Hệ thống Báo cáo của Văn phòng Chính phủ, của tỉnh đảm bảo theo quy định. Việc triển khai thực hiện các chế độ báo cáo trên môi trường điện tử thông qua các Hệ thống bước đầu đã mang lại những hiệu quả tích cực; thời gian tổng hợp, gửi số liệu báo cáo của các đơn vị, địa phương được nhanh chóng, chính xác; trình độ, kỹ năng ứng dụng CNTT của CBCC ngày càng nâng cao và dần hình thành thói quen làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.
Đối với các ứng dụng chuyên ngành cũng đươc thành phố trang bị, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ công chức, viên chức để triển khai hiệu quả. Hiện nay, 100% cơ quan hành chính Nhà nước từ thành phố đến cấp xã triển khai phần mềm Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân; sử dụng phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA.Mimosa.NET và phần mềm quản lý tài sản trong công tác kế toán nội bộ cơ quan, đảm bảo kết nối trực tiếp Dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước để thực hiện giao dịch điện tử; triển khai phần mềm quản lý hộ tịch, BHYT; phần mềm quản lý trẻ em do các bộ, ngành cung cấp; 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT; hệ thống phần mềm Hồ sơ sức khỏe cá nhân đã được áp dụng đến tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, thành phố triển khai rộng rãi ứng dụng Zalo để thực hiện tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành, các thông tin về kinh tế - xã hội nhanh chóng, hiệu quả./.
Tin, ảnh: Trọng Nghĩ